SF Marina frá því árið 1918

Hafðu samband

Flotbryggjur

Flotbryggjur okkar eru framleiddar hjá SF Marina AB í Svíþjóð sem er, á heimsvísu, leiðandi í hönnun á steinsteyptum einingum úr járnbentri steinsteypu með flotkjarna úr plasti. Lengdir eru 10, 12, 15 og 20 m og breiddir 2.4, 3, 4 og 5 m. Val eininga fer eftir fyrirhugaðri nýtinu ásamt áætluðu álagi vegna öldu eða annara þátta svo sem kröfum um þjónustu. Tenging milli eininga eru vírar og gúmídemparar sem falla í gróp á enda einingana. Hefðbundinn uppsetning er með keðjum eða SEAFLEX (sjá sér kafla) við botnfestur ásamt staurastýringum í nokkurm tilvikum. Í/á einingar má byggja hús eða þjónustukjarna t.d. olíudælur eða annað sem kröfur eru um í nútíma höfnum

Mynd Lýsing
Breiðdalsvík
Sterkar keðjufestur og samtengi
Norðurbugt í Reykjavíkurhöfn
Akranes
Vesturbugt í Reykjavíkurhöfn

Myndir frá DOMSÖ, norðan við Gautaborg í Svíþjóð. Flotbryggjur eru byggðar fyrir stór skip þar sem traustrar viðlegu er krafist. Einingar eru 5m breiðar og 1.8m á hæð með fríborð um 0.5m – 0.7m. Bent er á innbyggða stuðara til að taka á móti álagi sem er ofan við fríborð eininga. Bryggjuni er lagt út með 50mm keðjum og 10 tonna botfestum að hluta lagt út í röð til að treysta festu.

Myndir til samanburðar, flotbryggjur sem við höfum sett hvað mest upp undanfarin 20 ár. Til vinstri er ný flotbryggja (2020) á Bakkafirði 20 x 3m. Landstöpull eru forsteyptar KrÓla-einingar sem raðað er upp á staðum og bundnar með steypu. Landgangur er 1.5 x 8m. Einnig er bent á 115mm PARMA kantlista sem eru settir upp á flestar nýjar einingar. Mynd til hægri er frá Djúpavogi (2016) 3ja m breið með 1.5 x 8m landgang og öryggisstigum.

Öldubrjótar

Öldubrjótar eru stærri gerðir eininga oft með kjöl með báðum langhliðum. Suðurbugt í Reykjavíkurhöfn er varin með öldubrjót frá SF Marina sem var fyrst settur var upp árið 1992 en Suðurbugt er miðstöð fyrir hvala- og fuglaskoðun svo og ýmsa ferðatengda þjónustu. Stærð öldubrjóta eru almennt 20M á lengd með breytilegar hæðir og þyngdir. Í ár (2020) var öldubrjóturinn við Suðurbugt endurnýjaður með 5m einingum og heildarlengd sem fyrr 80m.

Við getum boðið viðskiptavinum að reikna stærðir öldubrjóta í töflureikni sem SF Marina hefur hannað í samstarfi við sérfræðinga í öldumælingum en við skoðun þurfa að liggja fyrir tölur um vind, dýpi og vindfang að væntanlegum öldubrjót svo og áfallshorn öldu.

Mynd að neðan er úr Suðurbugt hvar sjá má út út hafnarmynninu til NA í átt til Viðeyjar. Bein vindlína er rétt um 4.8km sem veldur rismiklli öldu þegar vindur er 25-35m/sek utan hafnarinnar og 15-22m/sek innan hafnargarðsins með uþb. 60° áfallshorni á öldubrjótinn. Við endurnýjun í ár (2020) var „gamli öldubrjóturinn“ sleginn í tvo hluta 2 x 40m og settur sem viðlega til þjónustu fyrir starfsemina í Suðurbugt. Við, hjá KrÓla, teljum að vel hafi til tekist og enn batnar aðstaða fyrir harðbotnabáta, á komandi vori, með uppsetningu 12m fingra sem eru með 30° stefnu frá flotbryggju.

Á mynd fyrir neðan er öldubrjótur í Sauðárkrókshöfn 3 x 80m en á hann voru (2016) settir steyptir 1.2 x 12m fingur sem viðlega fyrir stærri dagróðrarbáta.

Fingur við flotbryggjur

Við flestar flotbryggjur sem KrÓli ehf hefur sett upp eru fingur sem marka bása fyrir hvern bát. Fyrstu fingur voru settir upp á Stöðvarfirði og Bíldudal fyrir uþb. 40 árum en þeir voru með burðargrind 60x40x3,5mm.  Í flestum seinni afgreiðslum er burðargrind 100x80x4mm.  Oftast eru fingur með timburdekki en í nokkrum tilvikum með heithúðu neti.

Öllu jafnan er reikað með að lengd fingurs sé  75-80% af lengd báts og jafnframt er þess vænst að burður leyfi meðalmanni að ganga út á enda fingurs. Stærð fingra er oftast 6 og/eða 8m en lengri og burðarmeiri fingur eru falir.

BURÐARMIKLIR STEINSTEYPTIR FINGUR.

Undanfarin ár hefur orðið mikil breyting á dagróðrarbátum sem hafa stækkað að mun en mesta breytingin er að öll vinnuaðstaða er lokuð. Þessi nýja gerð báta gerir auknar kröfur til aðstöðu í höfnum þar sem næsta ómögulegt að leggja bátum „utan á hvorn annan“ til að nýta viðlegu.

Við vekjum athygli á sterkum steinsteyptum fingrum sem henta vel fyrir þessa gerð báta þar sem þeim er lagt með stefni eða skut að viðlegukanti en við það verður nýting flotbryggja mun betri. Hönnun okkar byggist á því að c/c á milli fingra sé uþb 10m sem þýðir að við hefðbundnar 20m flotbryggju er hægt að koma fyrir 8 bátum í stað 2 – 4 þegar lagst er með síðu að viðlegukanti.

Samtengi á flotbryggjur

SF Marina AB hefur þróað samtengi sem eru byggð á Ø25mm stálvír með áþrykktum gengjum fyrir 72mm rær. Milli eininga er gúmípúði sem upphefur krafta frá ölduhreyfingum. SF Marina AB er/og hefur verið brautryðjandi yfir 80 ár í framleiðslu á flotbryggjum og þróuðum aukabúnaði.

Mynd Lýsing
W 200
Einn vír, lengd 1000MM
(Á nokkrum eldir eininga eru vírar 730 og 865)
W 300
Tveir vírar, lengd 1000MM
W 400 er sömu gerðar en með 3 vírum.
W 400 CENTER — Miðjutengi — veltitengi
Fjórir vírar, lengd 1000MM
Veltitengi er m.a. á flotbryggjum í
Akraneshföfn til að mæta álagi frá öldum
WX 600 Velti og/eða miðjutengi.
Tveir vírar, lengd 1000MM
WX 600 er einkum notað á stærri öldubrjóta
t.d. Þegar einingar eru skátengdar t.d. 1—30° skái pr einingu.
Vírar og gúmí fyrir “L og T”
tengingar og/eða steinsteypta fingur 1—4 pr
samtengi.

Parma fenderlistar

Parma ferderlistar eru framleiddir úr „Thermoplastic Polyurethen (TPU)“ sem er mjög teygjanlegt, sterkt og kuldaþolið efni. Framleiðandi er PARMA Plast A/S í Noregi en að ráði PARMA völdum við svartan lit þótt grár falli öllu betur að stáli og timbri. Ástæðan er þol svarta efnisins mót útfjólubláum lit sólarljóss en PARMA hefur fullvissað okkur að enginn litur gangi úr efninu og liti byrðing báta.
Stærðir sem við höldum á lager eru: Ø75 og Ø115mm. Ø75mm listarnir henta vel á fingur (putta) milli báta en Ø115mm fellur vel að kantlistum á flotbryggjum sem eru öllu jöfnu 140mm á hæð.

Fjallabyggð / Ólafsfjörður 115mm PARMA fenderlistar á báðum hliðum

SEAFLEX – Viðlegukerfi

SEAFLEX eru taugar úr gúmí með ofnum kjarna en hönnun SEAFLEX má rekja til árisins 1985.
SEAFLEX hefur reynst afbragðs vel til festu á flotbryggjum og baujum. Hver þráður er að þvermáli 25mm og hefur þá eiginleika að þola allt að 100% teygju án þess að tapa styrk. Togþol hvers SEAFLEX þráðar er uþb 1000 kg en þráðum er fjölgað til samræmis við álagskröfur hverju sinni.
Fyrstu flotbryggjur á Íslandi með SEAFLEX voru settar upp í Grindavíkurhöfn í janúar árið 2000 en nokkrum dögum eftir að uppsetningu skall á aftaka verður með miklu álagi á allan búnað. Talið er að flotbryggjurnar hafi lyfst uþb 1.8m yfir “hæsta sjó” en meðal báta sem voru við bryggju var björgunarskip Þorbjörns í Grindavík. Ekkert tjón varð á flotbryggjum eða bátum, þrátt fyrir talsvert tjón á öðrum bryggjum búnaði, en telja má að gildi SEAFLEX hafi þar komið í ljós. Aðrar hafnir með SEFLEX eru t.d. Olíubryggja í höfninni við Helguvík, nýjar flotbryggjur Snarfara við Elliðavog, Olíubryggja Olís í Hafnarfjarðarhöfn, Kirkjubryggjan á Skansinum í Vestmannaeyjum, flotbryggjur og öldubrjóur í Akraneshöfn, Norðurbugt og öldubrjótur í Reykjavíkurhöfn ásamt nýlegri höfn á Sauðárkrok. Nýjung á SEAFEX er „ByPass“ búnaður – sjá hreyfimynd – hindrar að teygja verði og mikil.

Vottaðir af eftirtöldum flokkunarfélögum

Fagmennska í fyrirrúmi

Hafðu samband í dag

Við er með vakt allan sólarhringinn í síma 8635699
og getum brugðist við með mjög stuttum fyrirvara.